วิธีเพื่อการประหยัดหมึกพิมพ์อย่างมีประสิทธิภาพ

🔖 การเลือกพรินท์แต่สิ่งที่ต้องการจริงๆ ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณประหยัด หมึกพิมพ์และกระดาษ แต่ยังเป็นการลดความยุ่งเหยิงของงานพิมพ์ลงด้วย ที่คุณต้องทำก็คือ ถามตัวเองให้แน่ชัดว่าต้องการอะไร ก่อนจะตัดสินใจ สั่งพรินท์แบบยกแผง พรีวิวสิ่งที่ต้องการพรินท์ทั้งหมดเสียก่อนก็เป็นอีกข้อที่ควรทำ เอกสารหลายชนิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเว็บเพจต่างๆ เมื่อพรินท์ออกมา มักจะมีหน้าตาไม่เหมือนกับที่คุณเห็นบนหน้าเว็บ ซึ่งรวมถึงช่องว่างและ หน้าเปล่าๆ ที่จะปรากฏอยู่ในสิ่งที่พรินท์ออกมาด้วย

🔖 หากการพรินท์สีไม่ใช่สิ่งจำเป็น ก็ควรเลือกพรินท์แบบขาวดำไว้ก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสิ่งที่พรินท์เป็นเอกสารที่มีแต่ตัวอักษรเป็นส่วนใหญ่ คุณสามารถเลือกรูปแบบคุณภาพการพรินท์ให้อยู่ในระดับต่ำสุดได้ หากสิ่งที่ต้องการพรินท์นั้นไม่เน้นที่คุณภาพเป็นหลัก ทดสอบก่อนพรินท์จริงเสมอเมื่อต้องการพรินท์ภาพถ่ายที่ตกแต่งเพิ่ม

🔖 หากคุณต้องการครอปหรือตกแต่งภาพก่อนพรินท์ ควรทำการ พรินท์ทดสอบก่อนจะสั่งพรินท์จริงแบบคุณภาพสูงลงบนกระดาษโฟโต้เสมอ วิธีการนี้ จะช่วยไม่ให้คุณสิ้นเปลืองหมึกหรือกระดาษโฟโต้ที่มีราคาแพงแบบ ไม่จำเป็น ไปกับภาพที่อาจจะยังไม่ใช่ภาพสุดท้ายที่คุณต้องการ ดูแลรักษาหมึกพิมพ์อย่างดี

🔖 เก็บตลับหมึกพิมพ์ไว้ในแพคเกจที่ปิดสนิทเหมือนตอนซื้อมาจนกว่าจะถึง เวลาที่ต้องการใช้งานจริง ไม่ควรซื้อหมึกมาเก็บตุนไว้ในปริมาณมากเกินพอดี เพราะคุณอาจต้องเสี่ยง กับการที่หมึกจะหมดอายุก่อนทันได้ใช้ การใช้หมึกที่หมดอายุแล้วอาจส่งผล ให้หัวพิมพ์ของเครื่องพรินเตอร์อุดตันได้ และเพื่อลดโอกาสการเกิดปัญหาหมึกพิมพ์อุดตัน คุณจึงควรหมั่นทำความ สะอาดหัวพิมพ์อย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ อิงค์เจ็ทพรินเตอร์ส่วนใหญ่มักจะมา พร้อมตัวเลือกในการทำความสะอาดอัตโนมัติอยู่แล้ว อย่าลืมใช้ตลับหมึกแท้ทุกครั้งเพื่อให้ได้งานพิมพ์ที่ดีที่สุดและไม่ส่งผลเสียต่อพรินเตอร์ของคุณ

🔖 ถึงแม้จะไม่ได้ใช้งานพรินเตอร์เป็นประจำ แต่คุณก็สามารถยืดอายุตลับ หมึกพิมพ์ได้โดยการทำให้พรินเตอร์มีการเคลื่อนไหวบ้าง โดยการพรินท์อะไรก็ได้เพียงหนึ่งถึงสองแผ่นอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง โดยเลือกใช้ทั้งหมึกดำและหมึกสี Yอาจจะเป็นการพรินท์อะไรเล็กๆ น้อยๆ เช่น พรินท์ทดสอบเครื่องก็ถือว่าใช้ได้ วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้หมึกแห้งคาตลับ

🔖 คำแนะนำข้อสุดท้ายสำหรับการประหยัดหมึกก็คือ การปิดพรินเตอร์อย่าง ถูกวิธีหลังใช้งานทุกครั้ง ให้ปิดพรินเตอร์ด้วยการกดปุ่ม Power และรอจนเครื่องหยุดการทำงานสนิท แล้วจึงปิดสวิทช์ไฟเสมอ การทำเช่นนี้ก็เพื่อให้มั่นใจว่าตลับหมึกจะเคลื่อนกลับไปอยู่ในตำแหน่งที่ ถูกต้องเมื่อปิดพรินเตอร์แล้ว เป็นการป้องกันไม่ให้หมึกแห้งตัวก่อนเวลาอันควร

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *