Inkjet Printer คุณภาพงานพิมพ์ดี จริงหรือ ?

ทีมงาน วี เมานท์ แอนด์ ทริม และ เอปสัน ได้รับคำถามและข้อสงสัยเกี่ยวกับคุณภาพงานพิมพ์ของระบบอิงค์เจ็ทว่าคุณภาพน่าจะไม่ดีมาบ่อย ๆ เราเลยออกไปสอบถามผู้ใช้งานจริงถึงความเห็นในเรื่องนี้ โดยในวันนี้เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณประเสริฐ แสงอุทัย เจ้าของธุรกิจ Wedding และร้านถ่ายรูปใน จ.อุตรดิตถ์ ที่ชื่อว่า “สวีท เมมโมรี สตูดิโอ” ร้านถ่ายรูปที่เปิดดำเนินงานมากว่าทศวรรษ ถึงความรู้สึกในการใช้เครื่องพิมพ์ระบบอิงค์เจ็ทของเอปสัน

คุณประเสริฐเล่าว่าเมื่อก่อนเวลาได้รับงานพิมพ์รูปที่เป็นหน้ากว้าง ทางร้านต้องส่งงานไปพิมพ์ต่อที่ร้านอื่น ซึ่งหลัก ๆ จะเป็นร้านที่อยู่ในกรุงเทพและพิษณุโลก ซึ่งไม่สะดวกในเรื่องของระยะเวลา ที่สำคัญคือ ไม่สามารถควบคุมเรื่องคุณภาพสีได้ ต้องจำใจรับสภาพงานที่ได้รับกลับมา จนมาตัดสินใจซื้อเครื่องเป็นของตัวเอง โดยตัดสินใจซื้อ Epson Stylus Pro 9890 ซึ่งใช้งานมาประมาณ 8 ปีแล้ว และตั้งแต่ลงเครื่องรุ่นนี้มา ก็สามารถเพิ่มรายได้ให้กับทางร้าน พิมพ์ภาพขนาดใหญ่ได้รวดเร็ว ไม่ชอบใจก็ปริ้นใหม่ได้ ที่สำคัญ ประหยัดต้นทุน

สอบถามคุณประเสริฐ ในเรื่องความคิดเห็นต่อระบบอิงค์เจ็ท ที่คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าคุณภาพงานอิงค์เจ็ทไม่ค่อยดี คุณประเสริฐเห็นว่าคุณภาพพิมพ์ของอิงค์เจ็ทนั้นดี ไม่ซีด ไม่จาง แน่นอน ทดลองเอางานไปแช่น้ำได้เลย พร้อมทั้งชี้ตัวอย่างรูปที่พิมพ์ด้วยระบบน้ำยา รูปที่พิมพ์ด้วยเครื่องเอปสัน และรูปที่พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ทั่วไป เห็นได้ชัดว่าภาพที่พิมพ์ด้วยเครื่องเอปสันนั้น ทนและมีมิติ

ล่าสุด คุณประเสริฐได้ลงเครื่องอัดขยายรูปเพิ่มเติม โดยเป็นเครื่อง Epson SureLab SL-D700 เครื่องปริ้นรุ่นนี้ตอบสนองได้ไวมาก งานด่วนขนาดไหน หรือปริมาณมากน้อยแค่ไหนก็จัดการได้ ในส่วนของคุณภาพสีก็จัดว่าสดกว่าเยอะ

โดยสรุปคือ เครื่องพิมพ์ Epson Stylus Pro 9890 และ Epson SureLab SL-D700 สามารถเข้ามาช่วยธุรกิจของคุณประเสริฐได้เยอะมาก ทั้งในเรื่องความไวต่อการบริการลูกค้า ประหยัดต้นทุนการเดินทาง และเพิ่มรายได้

ในช่วงท้าย เราได้สอบถามคุณประเสริฐ ในเรื่องความคิดเห็นต่อหมึกเทียบ คุณประเสริฐบอกว่า เมื่อก่อนตอนที่ใช้เครื่องรุ่นเล็ก ก็มีใช้หมึกเทียบบ้าง แต่ก็จะมีปัญหาเรื่องสีเพี้ยน ตอนหลังจึงคิดว่าไม่เอาดีกว่า คุณภาพงานไม่คงที่ และกลัวผลกระทบที่จะตามมาต่อหัวพิมพ์ ใช้หมึกแท้สบายใจกว่า

ถ้าท่านผู้อ่านที่อยู่ในจังหวัดอุตรดิตถ์อยากรู้ว่าคุณภาพงานพิมพ์จากเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง Epson Stylus Pro 9890 และ Epson SureLab SL-D700 นั้นจะดีขนาดไหน ก็สามารถแวะเวียนไปใช้บริการที่ร้าน สวีท เมมโมรี สตูดิโอ กันได้

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *